รีวิว & ทดสอบ New GPX TUSCANY 150 สกู๊ตเตอร์สไตล์สปอร์ตคลาสสิกล่าสุดจาก GPX - STARTatTUSCANY

โพสเมื่อ : 20 ก.พ. 2566 11:39

New GPX TUSCANY 150 สกู๊ตเตอร์สไตล์สปอร์ตคลาสสิก รุ่นล่าสุดจากทาง GPX เรียกได้ว่าเป็นการต่อยอดจาก GPX Drone ที่ได้รับรางวัลออกแบบดีเด่นจากประเทศญี่ปุ่น ในการประกวด GOOD DESIGN AWARDS ในปี 2021 ได้อย่างลงตัว กับภาพรวมที่ได้เห็น New GPX TUSCANY 150 ครั้งแรก เรียกได้ว่าให้ความรู้สึกที่หรูหรา แต่ก็แฝงไว้ด้วยความสนุกและสีสันจริงๆครับ


 
สำหรับ New GPX TUSCANY 150 เป็นการจับมือพัฒนาร่วมกันระหว่าง GPX และ SYM ผู้เชี่ยวชาญในวงการสกู๊ตเตอร์มากว่า 60 ปี และจัดจำหน่ายไปกว่า 90 ประเทศทั่วโลก โดยในตัว TUSCANY 150 เครื่องยนต์เป็นการพัฒนาจากทาง SYM และในส่วนของการออกแบบดีไซน์นั้นทาง GPX ได้เป็นผู้ออกแบบทั้งหมดครับ เรียกได้ว่าการออกแบบในครั้งนี้ทาง GPX เอาใจสายสกู๊ตเตอร์สไตล์สปอร์ตคลาสสิกเป็นอย่างมากครับ


 
การออกแบบโดยรวมต้องบอกเลยว่า New GPX TUSCANY 150 ทำออกมาตอบโจทย์ของรถสกู๊ตเตอร์สไตล์สปอร์ตคลาสสิกได้อย่างลงตัว คุณภาพของชิ้นส่วนต่างๆรวมไปถึงการประกอบทำออกมาได้ดูดีและพรีเมี่ยมเป็นอย่างมาก ด้วยโลโก้รูปตัวนูน กระจังหน้าออกแบบได้ดูคลาสสิกมีการตัดขอบด้วยสีดำ รวมไปถึงโลโก้ด้านหน้าใกล้กับบังโคลนหน้าก็ทำให้ดูพรีเมี่ยมและลงตัวมากครับ


 
ไฟหน้าแบบ Full LED เป็นรูปทรง 6 เหลี่ยม ที่มีไฟ Daylight ในโคมไฟหน้า โดยมีการเล่นสีตัดขอบกรอบไฟหน้าด้วยสีดำดูมีสไตล์ โดยต้องบอกเลยว่าไฟหน้าจาก TUSCANY 150 นั้น ให้ความสว่างมาก ทั้งไฟต่ำและไฟสูง การเดินทางในตอนกลางคืนเรียกได้ว่าสบายใจได้เลยครับ


 
ไฟท้ายและไฟเลี้ยวทั้งคันเป็นแบบ Full LED ด้วยรูปทรงที่เข้ากันกับตัวรถ และการออกแบบที่แฝงไปด้วยงานดีไซน์ ไม่เพียงแค่สวยงามแต่ยังให้ความสว่างชัดเจนในการขับขี่อีกด้วย


 
เรือนไมล์ Full Digital LED ที่ให้มุมมองที่ชัดเจน สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนทั้งหลางวันและในยามค่ำคืน โดยแสดงผล เวลา , แรงดันแบตเตอร์รี่ , ระยะทาง , ทริป , ระดับน้ำมัน และความเร็ว 


 
เบาะนั่งกว้างสบายทั้งคนขี่และคนซ้อน ที่ชอบเลยก็คือการที่มีการทำสโลปในช่วงขา เพื่อให้คนที่ตัวไม่สูงมากนักสามารถใช้งานได้สะดวกขึ้น รวมถึงสามารถทำให้เท้าลงได้เต็มพื้นมากขึ้นเวลาจอดอีกด้วย ตัวเบาะยังมีการดีไซน์เท่ๆด้วยการเล่นขอบสีขาวและมีการใส่ป้ายผ้า TUSCANY ลงไปอีกด้วย พร้อมทั้งกันตกที่แข็งแรง เพิ่มความมั่นใจให้คนซ้อนได้ โดยกล่องเก็บของใต้เบาะมีความจุ 27 ลิตร เก็บสัมภาระได้เยอะ สามารถใส่หมวกกันน็อคเต็มใบได้แต่หากมีสัมภาระในกล่องก็สามารถแขวนไว้ใต้เบาะได้ ตอบโจทย์ทุกไลพ์สไตล์จริงๆครับ


 
สำหรับกุญแจของ TUSCANY 150 มีทั้งแบบรุ่นกุญแจธรรมดา และรุ่น Smart Key ต้องบอกเลยว่าระบบ Smart Key ใช้งานได้สะดวกมากโดยพกตัวรีโมทไว้ติดตัวก็สามารถเปิดรถ , เปิดเบาะ และ เปิดถังน้ำมันได้ โดยไม่ต้องกดปุ่มใดๆที่ตัวรีโมท เรียกได้ว่าใช้งานได้สะดวกมากครับ


 
ระบบกันสะเทือนหน้าแบบเทเลสโคปิค ส่วนด้านหลังเป็นแบบโช้คคู่ ในส่วนของระบบเบรคเป็นดิสก์เบรคทั้งหน้าและหลังโดยเป็นระบบ CBS จะช่วยกระจายแรงเบรคไประหว่างล้อหน้าและล้อหลัง เพื่อการหยุดรถที่มีประสิทธิภาพสูงสุดและระยะเบรกที่สั้นที่สุดครับ ล้อจะเป็นล้อแม็คขนาด 12 นิ้ว โดยยางหน้าแบบ Tubeless ขนาด 110/70-12 และยางหลังขนาด 120/70-12


 
เครื่องยนต์จากทาง SYM พิกัด 150 ซีซี 4 จังหวะ SOHC 2 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด มาตรฐานไอเสีย EURO 4 กับถังน้ำมันที่หลังกระจังหน้าเปิดฝาครอบได้จากสวิตซ์กุญแจ และฝาถังน้ำมันแบบ Double Lock มีความจุอยู่ที่ 5.7 ลิตรครับ


 
นอกจากนี้ในตัว TUSCANY 150 ก็ยังมีการใส่ใจในหลายๆจุด ไม่ว่าจะ ที่ห้อยสัมภาระด้านหน้าแบบพับเก็บได้ , USB Type A แบบ Fast Charge ลองเสียบดูแล้วชาร์จได้ไวจริงๆ รวมไปถึงพักเท้าคนซ้อนที่ไม่ต้องเอามือไปงัดออกมา แค่ใช้เข่าหรือหน้าขาไปแตะเบาๆ พักเท้าคนซ้อนก็พร้อมใช้งานแล้วครับ


 
จากการขับขี่ต้องบอกเลยว่า TUSCANY 150 เป็นรถที่มีท่าทางการขับขี่ที่สบาย คล่องตัว โดยเฉพาะในยามที่รถติดหรือต้องการมุดไปในช่วงรถติด TUSCANY 150 ถือว่าให้ความคล่องตัวสูง รวมไปถึงอัตราเร่งที่ค่อนข้างทันใจ จึงเป็นรถที่เหมาะกับการใช้งานในเมืองเป็นอย่างมาก และในยามที่ต้องการใช้ความเร็วสูง TUSCANY 150 ก็สามารถทำความเร็วไปได้ราว 116 กม./ชม. ซึ่งถือว่าเพียงพอแล้วกับสกู๊ตเตอร์สไตล์สปอร์ตคลาสสิกแบบนี้ครับ


 
สำหรับ  TUSCANY 150 กับทางขึ้นเขา กำลังของเครื่องยนต์ขนาด 150 ซีซี ก็สามารถขับขี่บนทางขึ้นเขาได้ดีพอตัวเลยครับ ด้วยแรงม้าของเครื่องยนต์ 11 HP/8,000 rpm และแรงบิดที่ 11.4 N.m /5,500 rpm จึงทำให้สามารถพา TUSCANY 150 ออกไปท่องเที่ยวนอกเมืองได้อย่างไม่น่าห่วงอะไรครับ


 
ระบบกันสะเทือนที่ให้มากับการขับขี่เข้าโค้งต่างๆก็ให้ความมั่นคง ไม่มีอาการย้วยใดๆให้เห็น เป็นรถที่ค่อนข้างนิ่งไม่ว่าจะขี่ช้า หรือ การขับขี่เกิน 100 กม./ชม. ตัวรถยังให้ความนิ่งและมั่นคงได้เป็นอย่างดี


 
ระบบเบรคถือว่าเป็นระบบที่ไว้ใจได้จริงๆ เบรกสั่งได้ดังใจ ใช้งานได้ดีทั้งการหยุดรถและการเบรคในโค้ง ถือว่าระบบเบรค CBS ที่ให้มามั่นใจได้เลยครับ


 
จากการทดสอบขับขี่ ทั้งการขับขี่ในเมือง นำออกไปเที่ยว รวมไปถึงการใช้ความเร็วสูง กับระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร TUSCANY 150 ใช้น้ำมันเฉลี่ยจะอยู่ที่ราว 40 กิโลเมตร/ลิตร ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าพอใจเลยครับ


 
เรียกได้ว่า New GPX TUSCANY 150 สกู๊ตเตอร์สไตล์สปอร์ตคลาสสิกรุ่นนี้ ทำออกมาได้ดีมาก ทั้งในเรื่องการออกแบบดีไซน์ที่มีความสวยงามลงตัว การประกอบที่ดูปราณีตและดูพรีเมี่ยม รวมไปถึงการใส่ใจรายละเอียดในแต่ละจุดที่ทาง GPX ได้ทำมาให้ใน TUSCANY 150 รุ่นนี้ อีกทั้งเครื่องยนต์จาก SYM ที่ให้การตอบสนองที่ทันใจ กำลังเครื่องยนต์ที่เพียงพอต่อการใช้งานในหลากหลายสไตล์ คงเป็นรถอีกรุ่นที่คงถูกใจคนที่ชื่นชอบ สกู๊ตเตอร์สไตล์สปอร์ตคลาสสิก ครับ


 
สำหรับ New GPX TUSCANY 150 ทำออกมาด้วยกัน 2 รุ่น 5 สี ก็คือ รุ่น Standard (ระบบกุญแจปกติ) ราคาเปิดตัวแนะนำขายอยู่ที่ 59,900 บาท จะมีสี GELATO GREEN MINT (เขียว) และ SMOKE GRAY (เทา) ส่วนในรุ่น Smart Key ราคาเปิดตัวแนะนำขายอยู่ที่ 63,700 บาท โดยจะมีสี RUBINO RED (แดง) , GELATO GREEN MINT (เขียว) , SMOKE GRAY (เทา) , DAISY WHITE (ขาว) และสี TRUFFLE BLACK (ดำ) GPX รับประกันเครื่องยนต์ 3 ปี หรือ 30,000 กิโลเมตรอีกด้วยครับ

รุ่น Standard


 
 
รุ่น Smart Key


 
หากใครที่สนใจ New GPX TUSCANY 150 สามารถเข้าไปดูตัวจริงได้ที่ตัวแทนจำหน่าย GPX กว่า 300 สาขาทั่วประเทศได้ หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์ gpxthailand.com ได้เลยครับ

คลิปรีวิว & ทดสอบ New GPX Tuscany 150

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

รีวิว&ทดสอบ พาเจ้า Lambretta V200 Special ตำนานรถสกู๊ตเตอร์สุดคลาสสิคสายพันธุ์อิตาลี ลุยฝนขึ้นจุดสูงสุดของประเทศไทย

วันนี้ผมมีโอกาสได้รีวิวตำนานรถสกู๊ตเตอร์สุดคลาสสิคสายพันธุ์อิตาลี ยี่ห้อหนึ่งที่หลายๆคนที่รักสกู๊ตเตอร์ต้องรู้จักยี่ห้อนี้เป็นอย่างดี นั่นก็คือ Lambretta ซึ่งได้นำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย คงสมใจหลายๆคนที่รอคอยรถรุ่นนี้แน่นอน

รีวิวและทดสอบพา KAWASAKI KLX 150 BF ตะลุยป่าแม่ฮ่องสอน

สวัสดีครับวันนี้พวกเรา VRthairider ได้รถมารุ่นนึงก็คือ Kawasaki KLX 150 BF ซึ่งเป็นรถในแนวลุยๆในพิกัด 150 ซีซี ที่ออกมาจำหน่ายได้นานพอสมควร รีวิวนี้จึงไม่ขอว่าเป็นรีวิวรถใหม่นะครับ แต่เป็นการไปท่องเที่ยวและนำไปลุยในแบบเอ็นดูโร่ครับ

รีวิวและทดสอบ KAWASAKI W175 SE กับรถสไตล์เรโทร-คลาสสิก น้องเล็กรุ่นล่าสุดตระกูล W-Series

วันนี้กับการรีวิวและทดสอบรถใหม่จากค่าย KAWASAKI ในรุ่น W175 SE กับรถในสไตล์ เรโทร-คลาสสิก รุ่นเล็กจากทางค่าย ซึ่งสืบทอดความคลาสสิคมาจากรุ่นใหญ่ในตระกูล W นั่นเอง